Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Nissan 370Z - mẫu coupe thể thao ấn tượng và mạnh mẽ

Sở hữu kiểu dáng thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ và một mức giá phải chăng, Nissan 370Z đang là một trong những model coupe thể thao cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

img

Nissan 370Z tiếp tục kế thừa sự thành công của Datsun 240Z ra mắt năm 1969. Hơn hai năm sau khi thay thế cho 350Z, thiết kế khá “cơ bắp” của 370Z thực sự là một cuộc cách mạng lớn, để thu hẹp khoảng cách với “người anh cả” Nissan GT-R.
Về ngoại hình, Nissan 370Z không thay đổi nhiều, vẫn là thiết kế “gân guốc” mang đậm chất thể thao. Khoang để hành lý được thiết kế ẩn, với nắp khoang nằm ngay phía trên đuôi xe, tạo cảm giác chiếc xe không có khoang để đồ. Thân xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.240 x 1.850 x 1.320 (mm), hoàn toàn chế tạo từ vật liệu nhẹ nên trọng lượng của xe chỉ khoảng 1.400 kg. Phía trước xe được cải thiện với hệ thống treo mới, phía sau xe cũng được gia cường bằng thanh giằng chữ V phía dưới gầm, giúp tăng khả năng chịu uốn ngang của xe.
img
Thiết kế mang đậm chất thể thao.
Trái tim của xe là khối động cơ V6 3.7 lít, công suất 333 mã lực ở vòng tua 7.000 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 363 Nm tại 5.200 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 7 cấp có cần chuyển số trên vô lăng, tích hợp chế độ sang số thể thao mang đến cảm giác lái đầy phấn khích. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Mặc dù không phải là hộp số ly hợp kép, nhưng hộp số tự động 7 cấp cũng có thể sang số nhanh chóng khi cần thiết. Nissan 370Z là chiếc xe duy nhất trong phân khúc xe coupe thể thao có hệ thống hút khí tự nhiên. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các mẫu xe khác như Audi TT 2.0 TFSI, BMW 135i, Subaru Impreza WRX STI và Mitsubishi Lancer EVO X.
Trên lý thuyết, mức tiêu thụ nhiên liệu của 370Z cũng không phải là quá ấn tượng, với trung bình 10,4 lít/100 km cho phiên bản số tự động và 10,5 lít/100 km đối với phiên bản số sàn. Nhưng khi mang ra kiểm tra thực tế, nó có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,8 lít/100 km. Có một điểm đáng phàn nàn về chiếc xe là khi ở vòng tua 7.500 vòng/phút, người dùng sẽ cảm nhận được âm thanh động cơ của 370Z không khác gì một chiếc máy cắt cỏ thay vì một chiếc xe thể thao. Đây thật sự là một điều đáng tiếc đối với một mẫu xe thể thao có thiết kế đẹp mắt.
img
Động cơ V6 3.7 lít mạnh mẽ.
Ngoài ra, Nissan 370Z được trang bị những tính năng an toàn tốt nhất hiện nay là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VDC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, túi khí ở phía trước, hai bên thân xe và trên mái. Cùng với đó là hệ thống kiểm soát lực kéo khá nhạy, có xu hướng tự kích hoạt sớm hơn khá lâu để ngăn chiếc xe không bị mất lực kéo hoàn toàn. Hơn thế nữa, khi di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề, Nissan 370Z cân bằng rất tốt. So với những chiếc xe cùng mức giá, có thể nói đây chính là mẫu xe cân bằng tốt nhất. Tất nhiên, việc sử dụng hệ truyền động bánh sau sẽ khiến 370Z gặp một chút khó khăn khi di chuyển trên những đoạn đường ướt át, lầy lội. Thế nhưng, hệ thống kiểm soát ổn định của xe đảm bảo nó không gặp những rắc rối nghiêm trọng như sa lầy hoặc trượt bánh.
img
Vô lăng có thể điều chỉnh lên xuống, kèm theo nhiều nút bấm tiện dụng.
Nội thất xe đẹp mắt và sang trọng, do được chế tạo từ những chất liệu tốt. Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến cho rằng cabin xe khá thấp nên những tài xế cao lớn sẽ cảm thấy không thoải mái, tuy nhiên vô lăng xe có thể điều chỉnh vị trí để tạo tư thế lái phù hợp nhất cho lái xe. Nissan 370Z không có ghế ngồi phía sau như các đối thủ khác là Ford Mustang hay Hyundai Genesis coupe. Ngoài ra, các phím điều khiển cũng rất thân thiện với lái xe. Bên cạnh đó, 370Z còn được trang bị thêm hệ thống âm thanh mới của Nissan và hệ thống định vị kết hợp với camera hỗ trợ lùi xe. Khoang để đồ của 370Z có dung tích khoảng 195 lít, nên người dùng có thể chứa được những vật dụng có kích thước lớn dành cho các chuyến dã ngoại.
Nhìn chung, Nissan 370Z là một mẫu coupe thể thao có thiết kế đẹp, nhiều tiện nghi. Tuy nhiên, nếu có thể cải thiện vấn đề về âm thanh động cơ, nó sẽ trở thành mẫu xe lý tưởng cho trên thị trường. Tại Việt Nam, Nissan 370Z được bán với giá 3.102.000.000 đồng.

Theo Nissan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét